Đây là hoạt động thường niên của Học viện không chỉ thể hiện sự tri ân, tạo cơ hội để các cán bộ hưu trí gặp nhau, giao lưu mà còn là dịp để Ban Giám đốc và viên chức Học viện được lắng nghe các thế hệ đi trước chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, đóng góp ý kiến cho sự phát triển của Học viện.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh – Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Giám đốc Học viện, viên chức, người lao động Học viện và đặc biệt là đông đảo các thế hệ hưu trí của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

PGS.TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn sự cố vấn, hỗ trợ của các cán bộ hưu đối với Học viện thời gian qua, chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến cán bộ hưu và gia quyến. Nhân dịp này, thay mặt tập thể Học viện, PGS.TS. Trần Quang Tiến đã báo cáo các cán bộ hưu trí về tình hình hoạt động và các kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023 cũng như nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cụ thể là:

Công tác bồi dưỡng: đạt kết quả ấn tượng, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm và chỉ tiêu giao ước thi đua với Hội: cho 2.887 cán bộ, công chức Hội các cấp (vượt 887 học viên) và bồi dưỡng cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ Lào; Cán bộ nữ, phụ nữ và doanh nhân nữ về kỹ năng lãnh đạo, quản trị kinh doanh và nâng cao năng lực kỹ năng công tác xã hội (vượt 1.177 học viên); Bồi dưỡng 665 học viên, sinh viên, viên chức về bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giảng viên đại học và các kỹ năng khác (vượt 315 học viên).

Công tác Tuyển sinh: Tuyển sinh đại học khóa 11 đạt vượt chỉ tiêu với 1.641 sinh viên cho 10 ngành học, đào tạo duy trì nề nếp đối với sinh viên đại học chính quy, liên thông và sau đại học; Tổ chức 2 đợt bế giảng đáp ứng nhu cầu sinh viên, mở ngành và tuyển sinh khóa 1 đào tạo thạc sĩ ngành luật, tiến sĩ ngành quản trị kinh doanh và tiến sĩ ngành công tác xã hội.

Nghiên cứu khoa học: Phát huy sự nỗ lực thực hiện 52 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp gồm 02 đề tài cấp Nhà nước, 05 đề tài cấp Bộ, 01 dự án điều tra, 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện và 20 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Khoa của sinh viên. Tổ chức nhiều diễn đàn hội nghị; hội thảo khoa học, tọa đàm quốc gia và quốc tế.

Duy trì hoạt động hợp tác quốc tế nhiều triển vọng; Công tác quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị được tăng cường mạnh mẽ; tình hình tài chính tiếp tục có sự cải thiện; công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức, người lao động đạt kết quả ấn tượng. Các hoạt động kết nối, phục vụ cộng đồng được tổ chức có kế hoạch, có giám sát và kết nối với các hoạt động chuyên môn khác để sử dụng nguồn lực hiệu quả.

Giám đốc cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ ý kiến đóng góp của cán bộ hưu để Học viện ngày càng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thay mặt tập thể công chức, viên chức, người lao động Học viện hứa sẽ nỗ lực, đoàn kết cùng phấn đấu để đẩy mạnh sự phát triển của Học viện trong thời gian tới.

Gửi lời chúc Tết mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến tập thể cán bộ hưu chí và viên chức, người lao động Học viện, Phó Chủ tịch Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ sự vui mừng và xúc động trước tình cảm ấm áp của các thế hệ hưu trí và Học viện. Đồng chí tin tưởng rằng kinh nghiệm, trí tuệ, tình cảm của các thế hệ hưu trí sẽ trở thành nền tảng, bệ phóng để Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng tiến xa hơn trên hành trình đã lựa chọn.

Thay mặt tập thể cán bộ hưu trí, cô Phan thi Thanh Trâm – Nguyên Trưởng ban Nghiên cứu, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương phát biểu bày tỏ sự phấn khởi khi tham dự buổi gặp mặt. Cô cho biết vô cùng xúc động và tự hào khi chứng kiến những thành công, những bước phát triển nhảy vọt, ấn tượng mà Học viện đã đạt được trong những năm gần đây và đặc biệt là năm 2023 và tin tưởng rằng với sức trẻ của thế hệ đương nhiệm sẽ đưa Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày một phát triển. Bằng những kinh nghiệm của mình, các thế hệ hưu trí của Học viện luôn sẵn sàng chia sẻ, động viên, khích lệ để Học viện tiếp tục phát triển bền vững.

Đại diện ban Giám đốc Học viện đã tặng quà chúc thọ cán bộ hưu 70, 75, 80, 85, 90 tuổi, mong muốn các cán bộ hưu luôn vui khỏe để năm nào Học viện cũng được đón tiếp tri ân các thế hệ lão thành.

Đặc biệt, những phần quà bất ngờ kèm giải thưởng đã được trao cho các tiết mục văn nghệ ấn tượng, sôi động, ấm áp không khí sum vầy ngày xuân của các cán bộ hưu trí và Đoàn Thanh niên Học viện.

Khép lại buổi gặp mặt tri ân cán bộ hưu trí là không khí quây quần sum họp bên mâm cơm ngày tết đầm ấm do Học viện chuẩn bị. Hẹn gặp lại các cán bộ hưu trí vào mùa xuân năm sau, kính chúc các bác, các cô chú luôn dồi dào sức khỏe.