Là một trong những trường với định hướng cấp tiến trong việc triển khai đào tạo MOS, Học viện Phụ nữ Viện Nam luôn hướng tới mục tiêu để các em sinh viên được học tập theo những phương pháp tân tiến nhất, từ đó trang bị những kỹ năng nghề nghiệp thiết thực trong môi trường làm việc tương lai, sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu. Học viện luôn khuyến khích các em tham gia các sân chơi để phát triển các kỹ năng nghề nghiệp tương lai; một trong số đó là Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel (MOS World Championship – Viettel).

Cuộc thi tin học văn phòng thế giới 2024

Bước sang mùa giải thứ 15 tại Việt Nam, Cuộc thi MOSWC – Viettel 2024 đã chính thức được phát động với mong muốn mang đến những giá trị thiết thực, lan tỏa mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng kỹ năng Tin học đến đông đảo các thế hệ thanh thiếu niên trên khắp cả nước. Cuộc thi do Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các bộ, ngành phối hợp tổ chức với sự tài trợ đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

Đại biểu tham dự lễ khai mạc cuộc thi MOS WC 2024

Sáng ngày 17/03/2024, hơn 2000 tài năng Tin học trẻ được tuyển chọn từ gần 200 đội tuyển các trường phổ thông, cao đẳng, đại học trên toàn quốc chính thức tranh tài tại Vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2024 (MOSWC – VIETTEL 2024). Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng cử 5 đại diện tham dự ở các môn thi Microsoft Excel và Microsoft Word phiên bản 365 Apps.

Sinh viên – Giảng viên quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi

Tại vòng thi này, các thí sinh thực hiện bài thi tổng hợp đánh giá kỹ năng và tư duy vận dụng các kỹ năng Tin học văn phòng bằng ngôn ngữ tiếng Anh trong 160 phút.

Sau Vòng chung kết quốc gia, BTC sẽ lựa chọn ra 6 nhà vô địch ở 6 nội dung thi để đại diện cho đội tuyển MOS Việt Nam mùa giải 2024 tham dự đấu trường MOS World Championship thế giới diễn ra tại thành phố Anaheim, California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2024; ngoài ra BTC sẽ trao nhiều giải thưởng cho cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Sinh viên Học viện tham dự cũng đạt được kết quả đáng khích lệ, đặc biệt có em Đinh Thùy Anh lớp K9CNTT đã đạt được số điểm 900/1000. Đây sẽ làm niềm cảm hứng cho các thế hệ sinh viên tiếp theo đặt làm mục tiêu phấn đấu và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ để đạt được những kết quả tốt hơn cho các kỳ thi tiếp theo.

Thư mời tham dự khai mạc cuộc thi: Xem tập tin tại đây